3 xu hướng thương mại điện tử năm 2017
Thương mại điện tử mạng tiếp thị liên kết hiện đang dần trở thành một xu hướng phát triển phổ
biến và được ứng dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Bạn có thể tham khảo ngay ba
xu hướng thương mại điện tử năm 2017 mà chúng tôi giới thiệu sau đây.
Xu hướng kết nối, bùng nổ về công nghệ
Có thể bạn chưa biết rằng Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc
gia có tiềm năng cao bởi người tiêu dùng đều rất yêu thích công nghệ cao. Không
chỉ có giới trẻ mà rất nhiều đối tượng ở lứa tuổi trung niên cũng dành nhiều
thời gian hơn cho internet. Điều đó cũng chính là cơ hội cho việc phát triển
thương mại điện tử và chắc chắn rằng nó sẽ có được doanh số tăng trưởng rất cao
trong thời gian tới.
Không chỉ vậy mà sự bùng nổ về công nghệ sẽ làm cho thương mại điện tử
khẳng định vững chắc hơn vị thế độc tôn của mình trên thị trường. Cuộc sống của
con người hiện nay ngày càng gắn chặt hơn với những thiết bị kết nối mạng như
smartphone hay mạng xã hội. Nhờ có nó mà việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn
rất nhiều đấy nhé.
Xu hướng gia tăng nhiều ứng dụng mua sắm
Việc phát triển đô thị hóa cũng chính là tiền đề để cho thương mại điện
tử có thêm nhiều cơ hội hơn. Theo dự tính thì Việt Nam vào năm 2020 mức dân số
thành thị sẽ đạt khoảng 40%, do đó mức tiếp cận với thương mại điện tử cũng sẽ
tăng cao hơn. Cùng với sự phát triển đó là sự gia tăng nhanh chóng của những
người tiêu dùng tham gia vào thương mại điện tử.
Hiện nay, ngày càng có thêm nhiều ứng dụng mua sắm được hình thành như
Amazon hay alibaba. Chúng đều là những ứng dụng được nhiều người lựa chọn bởi
nó có chứa đầy đủ các thông tin cần thiết giúp cho người dùng có thể thực hiện
giao dịch thuận tiện và nhanh chóng hơn rất nhiều.
Xu hướng tiếp thị nội dung
Tiếp thị nội dung là một trong những xu hướng chủ đạo và chiếm vai trò
vô cùng quan trọng trong thương mại điện tử. Với nội dung được xác thực và tự
sáng tạo thì sẽ được nhiều người quan tâm hơn. Không chỉ vậy mà các hình thức
kể chuyện có liên quan đến sản phẩm cũng chính là cách truyền thông tốt nhất
cho sản phẩm, nó giúp mang đến hiệu quả bán hàng cao hơn rất nhiều so với các
hình thức truyền thống.
Thương mại điện tử vừa mang đến lợi ích cho người tiêu dùng, giúp cho
bạn có thể chủ động và tích cực hơn trong việc lựa chọn hàng hóa lại vừa giúp
cho các sản phẩm của doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận hơn với khách hàng tiềm
năng.
Không có nhận xét nào