Tin Nổi Bật

Trong mô hình tiếp thị liên kết Affiliate Marketing – CPA là gì?

Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là một trong những mô hình Marketing mới được du nhập vào Việt Nam dựa trên mô hình tính phí quảng cáo CPA. Người làm Marketing hay dân kiếm tiền online chắc chắn không còn quá xa lạ với những thuật ngữ như CPM, CPC còn CPA thì thuật ngữ này khá mới mẻ.

Vậy CPA là gì trong mô hình Affiliate Marekting?

Trong mô hình tiếp thị liên kết Affiliate Marketing – CPA là gì?


CPA viết tắt của cụm từ ” Cost per Action” có nghĩa là chi phí trên khoảng 1 lần thực hiện hành vi. Để có thể hiểu rõ hơn về CPA thì chúng ta hãy cùng nhau phân tích các thuật ngữ tính phí quảng cáo quen thuộc.
  • CPM viết tắt của cụm từ “Cost per thousands impressions”, bạn sẽ bị tính phí quảng cao cho một nghìn lần hiển thị mẫu quảng cáo đó tới người dùng.
  • CPC (Cost per thousands impressions) bạn sẽ bị tính phí quảng cáo cho một lần người dùng click vào mẫu quảng cáo của bạn.

Với hai hình thức tính phải quảng cáo này thì chúng ta có thể thấy ở các nhà làm marketing onlin cho các sản phẩm dịch vụ thực hiện trên Google hay Facebook.  Tuy nhiên các nhà mạng quảng cáo đang gặp vấn đề rủi ro đó chính là nhưng click ảo người quảng cáo vẫn mất tiền nhưng không mang lại lợi nhuận cho các nhà quảng cáo.
CPA là một trong những hình thức đã được tối ưu gần như hoàn thiện từ tối ưu chi phí quảng cáo truyền thông, nhà cung cấp phải trả phí khi khách hàng thực hiện mua hàng, đăng kí dịch vụ...

Các hình thức tính phí quảng cáo CPA:

  • Cost per Sale (CPS): tính phí quảng cáo dựa trên mỗi khách hàng cung cấp các thông tin bằng cách hoàn thiện form đăng ký trên webstie theo đúng yêu cầu.
  •  Cost per Lead (CPL): Tính phí quảng cáo khi khách hàng cung cấp thông tin bằng cách hoàn thiện vào các mẫu trên website theo đúng yêu cầu của Nhà cung cấp.
  •   Cost per Install (CPI): Tính phí quảng cáo khi khách hàng thực hiện cài đặt ứng dụng của nhà quảng cáo
Trong mô hình tiếp thị liên kết Affiliate Marketing – CPA là gì?



Đối với hình thức quảng cáo CPA này đang là một trong những hình thức được tối ưu một cách tốt nhất dành cho các nhà quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình để giúp cho các nhà quảng cáo đảm bảo hiệu quả quảng cáo và bán hàng online hiệu quả.
Hiện tại đã có rất nhiều người đã áp dụng hình thức quảng cáo này vào nền tảng Affiliate Marketing giúp cho việc kiếm tiền online trở nên dễ dàng hơn và sử dụng 2 hình thức chính đó là CPS (Cost per Sale) đối với các sàn thương mại điện tử lớn và CPL (Cost per Lead) với các dịch vụ đặt phòng, đặt vé máy bay, giáo dục,…
 Mạng lưới các đối tác gia nhập hệ thống kiếm tiền online từ % chia sẻ doanh thu từ nhà cung cấp, tuy vào các chiến dịch.
Ví dụ: Bạn là đối tác bán hàng của Lazada, bạn affiliate, giới thiệu sản phẩm ” Balo” trên Adayroi, có người mua và đơn hàng thành công. Bạn sẽ nhận được 10% giá trị đơn hàng của chiếc Balo đó. Giả sử “Balo” giá 1,000,000vnđ, bạn sẽ được hoa hồng: 10%*1000,000= 100,000vnđ.”
Đơn giản là bạn Affiliate được chiếc Balo cho Adayroi bạn sẽ được 100,000vnđ, đó gọi là CPS.
Với hình thức CPL, mạng lưới đối tác sẽ nhận được mức hoa hồng tùy thuộc vào các chiến dịch

Mong rằng với bài viết này sẽ giúp cho các bạn có thể hiểu rõ hơn về CPA cũng như có cái nhìn tổng về CPA trong Affiliate Marketing cũng như kiếm trên mạng thành công với quảng cáo CPA. Nếu các bạn có đóng góp ý kiến xin vui lòng thảo luận dưới bài viết! Cám ơn các bạn!

Không có nhận xét nào