Chia sẻ cách viết nội dung bán hàng hiệu quả trên Facebook
Viết nội dung bán hàng cá nhân hiệu quả bằng cách nào? Đây là nỗi băn khoăn của nhiều bạn đang kinh doanh trên facebook, không biết nên viết những nội dung gì để tạo ấn tượng với khách hàng.
Trong thời buổi bán hàng online bùng nổ như hiện nay, có hàng triệu tài khoản Facebook được sử dụng để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Để tạo uy tín thương hiệu và gia tăng doanh số khủng, bạn không chỉ bán những sản phẩm chất lượng mà còn xây dựng những nội dung hấp dẫn, đánh đúng tâm lý khách hàng.
Để tạo ra bài post bán hàng hiệu quả trên Facebook cá nhân các bạn có thể tham khảo một số bí quyết như sau.
Nắm vững về đặc tính sản phẩm để viết nên nội dung hữu ích với khách hàng
Khi bạn bán một loại sản phẩm nào đó, chẳng hạn như mỹ phẩm hay quần áo, bạn nên là người dùng thử sản phẩm đó, trải nghiệm những ưu điểm của nó để cảm nhận chân thực giá trị sản phẩm bạn đang bán. Không nhất thiết phải sử dụng hết tất cả sản phẩm bạn đang bán nhưng ít nhất bạn phải nắm rõ nguồn gốc, thông tin kỹ thuật, đặc điểm nổi bật của chúng để truyền đạt đến khách hàng, tạo niềm tin nơi họ.
- Nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng của sản phẩm để tạo niềm tin sử dụng.
- Viết về chất liệu, thành phần, kết cấu đặc trưng của sản phẩm.
- Nêu cảm nhận của chính bạn khi sử dụng sản phẩm đó hoặc trải nghiệm của một khách hàng nào đó đã từng sử dụng qua.
- Thêm thông tin tư vấn cách sử dụng, các tip hữu ích cho khách hàng.
Phác họa bố cục của bài viết bán hàng Facebook
Để sáng tạo nên nội dung bán hàng ấn tượng và thu hút người đọc bạn nên phác họa sơ lược bố cục của bài viết qua các yếu tố như:
Tạo ra tiêu đề thật hấp dẫn: Đây là yếu tố quyết định 80-90% người đọc có muốn tiếp tục xem bài viết của bạn hay không. Câu mở đầu cần sử dụng những từ “giật tít”, mang tính “nóng” để kích thích sự hiếu kỳ của người đọc.
Thân bài cần viết tất tần tật về đặc điểm nổi bật của sản phẩm nhưng không cần quá dài, chỉ cần chọn những ý đặc trưng có tính quyết định nhất.
Phần kết bài: Mọi bài viết bán hàng đều cần lời kêu gọi hành động “Call to Action” để khách hàng bắt đầu hành động như: Để lại comment, yêu cầu inbox, yêu cầu tư vấn về sản phẩm,...
Nội dung trên trang Facebook cá nhân của bạn đừng nên quá tập trung vào việc PR sản phẩm mà cần thêm những bài viết chia sẻ tin tức, xu hướng hot liên quan đến sản phẩm mang tính giải trí cao, làm người đọc cảm thấy có ích cho họ mà không phải cứ thúc ép họ mua hàng của bạn.
Những hình ảnh đẹp bắt mắt luôn đóng vai trò quan trọng
Nếu bạn đang bán các sản phẩm liên quan đến phong cách cá nhân như: Thời trang, trang sức, mỹ phẩm,....thì nhất định không thể thiếu phần chăm chút hình ảnh sản phẩm sao cho bắt mắt, tạo ấn tượng sâu sắc đến khách hàng, thậm chí họ chỉ cần nhìn những hình ảnh đó là quyết định mua hàng ngay. Hãy chuẩn bị những hình ảnh hội tủ đủ các yếu tố sau đây cho bài viết bán hàng Facebook của mình:
Mỗi bài post bán hàng cần từ 4-5 hình ảnh minh họa sản phẩm.
Xử lý hình ảnh rõ ràng, sắc nét nhưng đừng sử dụng photoshop quá nhiều, tạo hiệu ứng “giả”, không chân thật. Nhiều khách hàng có xu hướng tin tưởng những hình ảnh mộc mạc, chưa qua chỉnh sửa hơn.
Có thể thêm nội dung trên hình ảnh như: Logo thương hiệu, tên shop, địa chỉ, số điện thoại,..Chỉ cần nắm vững các bí quyết viết nội dung bán hàng trên đây bạn có thể tha hồ sáng tạo những bài post facebook hấpdẫn, góp phần gia tăng doanh số bán hàng. Khi bạn biết cách viết nội dung bán hàng thì có thể sử dụng để kiếm bội tiền với phương thức tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) đình đám hiện nay. Không cần bỏ vốn, không cần lo về nhập hàng rồi ship hàng, không cần sợ hàng tồn kho...
Không có nhận xét nào