Cách viết bài PR cho sản phẩm hay và thu hút khách hàng trong một nốt nhạc
Như chúng ta đã biết, để quảng cáo hay giới thiệu một sản
phẩm có thể thu hút được khách hàng thì phụ thuộc vào rất nhiều
yếu tố tuy nhiên việc PR sản phẩm là một trong những bước vô cùng
quan trọng. Thế nên việc viết một bài PR sản phẩm hay và chất lượng
thì cơ hội khách hàng mua sản phẩm đó cả bạn là rất cao, vì thế
với bài viết này mình sẽ giới thiệu cũng như chia sẻ cho các bạn
các viết bài PR sản phẩm cực hay và hấp dẫn trong một nốt nhạc.
Trong lĩnh vực Marekting Online bài viết PR sản phẩm thông thường
sẽ phải viết theo quy chuẩn SEO thì sẽ giúp bạn có thể giới thiệu
sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng và những khách hàng tiềm
năng nhất.
Để có thể truyền tải được đúng thông điệp hay và chất lượng
về sản phẩm thì chúng ta cần phải nắm rõ được sảm phẩm hay dịch
vụ mà bạn đang cung cấp vì như vậy thì bạn mới có cái nhìn khách
quan cũng như tâm lý khách hàng về sản phẩm.
Làm thế nào để có thể viết bài PR sản phẩm cho hay và đạt chuẩn SEO tốt?
Quy chuẩn bài viết PR được xem là hay và chất lượng cần phải
đảm bảo các yếu tố sau như: cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm,
dịch vụ nhưng không quá lộ liễu, bài viết cần có đủ 3 phần mở bài,
thân bài và kết bài, tần suất lặp lại của từ khóa trong bài viết một
cách hợp lý và tự nhiên nhất... nếu thực hiện tốt nhưng quy chuẩn
này thì bìa viết của bạn sẽ có thứ hạng rất cao trên google và
tiếp cận được nhiều khách hàng.
Nào chúng ta cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn về nội dung của bài
viết PR cho sản phẩm, dịch vụ.
1.
Tiêu đề:
Đối với phần tiêu đề trong bài viết PR là vô cùng quan trọng
vì thế bạn cần phải khéo léo làm sao đặt được từ khóa cần SEO vào
tiêu đề một cách hợp lý và tự nhiên nhất. Gây ấn tượng mạnh đến cho
người đọc, tiêu đề càng gây ấn tượng và chú ý cho người đọc thì
càng kích thước sự tò mò và được nhiều quan tâm của người đọc.
Tiêu đề chuẩn SEO chỉ được nên giới hạn trong khoảng 40 – 60 kí
tự vì thế chúng ta cần phải đặt tiêu đề bài viết sao cho ngắn gọn
và súc tích. Khuyến khích các bạn đặt những câu hỏi có sử dụng
động từ hay tính từ trong phần tiêu đề để nhấn mạnh ý nghĩa nội
dung của bài viết.
Tìm hiểu ngay: Kiếm tiền online với affiliate marketing
2.
Phần mở bài:
Ở phần này thì chỉ nên viết một đoạn văn ngắn từ 4 – 5 dòng
và cũng phải chứa từ khóa cần SEO sao cho phù hợp nhát. Trong phần
mở đầu hãy viết một cách sục tích và cô đọng nhất để giới thiệu
đến cho khách hàng những vấn đề sắp đề cập đến để giữ chân được
khách hàng đọc phần tiếp theo.
3.
Thân bài
Đây chính là phần vô cùng quan trọng giúp bạn có thể giới
thiệu cũng như cung cấp các thông tin chi tiết về sản phẩm hay dịch
vụ đến khách hàng một cách khách quan nhất.
Mẹo: để viết bài PR sản phẩm hay và chất lượng ở phần thân
bài thì bạn hãy chia nhỏ ra thành nhiều đoạn văn ngắn, mỗi đoạn văn
chỉ từ 4 – 5 dòng có chứa từ khóa SEO và tần suất xuất hiện một
cách tự nhiên và hợp lý. Hãy nên nhớ đừng cố gắng nhồi nhét khóa
quá nhiều trong một đoạn văn nào đó, điều này làm ảnh hưởng đến
chất lượng bài viết rất nhiều. Ngoài ra, bạn cũng cần phải nhớ bài
viết PR không phải là quảng cáo vì thế đừng quá tâng bốc sản phẩm,
dịch vụ của mình nên quá nhiều khá xa so với thực tế. Hãy đánh giá
một cách khách quan nhất điều này sẽ tạo cho người đọc sự tin tưởng
về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Để tránh gây nhàm chán trong toàn bộ bài viết thì thì bạn
cần phải chèn một số hình ảnh về sản phẩm hoặc dịch vụ. Hình ảnh
cần phải trung thực, rõ ràng và luôn phải có dòng chú thích ngay bên
dưới hình ảnh để cho người đọc có thể hiểu được thông điệp truyền
qua hình ảnh.
Một bài viết PR hay và chất lượng sẽ mang đến cho khách hàng
những thông tin bổ ích về sản phẩm, dịch vụ cũng như tạo được lòng
tin cho khách hàng chứ không phải một bài viết quảng cáo lộ liễu.
Xem thêm: 6 bước để SEO từ khóa lên top Google
Xem thêm: 6 bước để SEO từ khóa lên top Google
4.
Kết bài:
Hãy viết kết bài một cách ngắn gọn, súc tích và khách quan nhé,
hãy khéo léo nhắc lại những ưu điểm, lợi ích của sản phẩm hoặc
những thông tin chính mà bạn muốn truyền tải đến cho khách hàng. Kết
thúc bằng những câu văn có thể truyền cảm hứng, truyền động lực cho
người đọc để cho người đọc có tin tưởng và mua sản phẩm của bạn hay
không?
Như vậy, viết bài viết này mình đã chia sẻ cho các bạn cách
viết một bài viết PR sản phẩm hay và chất lượng. Nếu có bất kỳ
thắc mắc gì hãy comment ngay bên dưới bài viết này để mình có thể
giải quyết mọi thắc mắc của bạn trong thời gian sớm nhất.
Không có nhận xét nào