Chia sẻ 5 cách giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trong tiếp thị liên kết trên blog của bạn
Làm sao để tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng trong tiếp thị liênkết là một trong những câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm và đang đi
tìm lời giải? Bằng với kinh nghiệm của mình đã tham gia nhiều các
chiến dịch tiếp thị liên kết của các nhà cung cấp khác nhau mình sẽ
chia sẻ cho các các cách giúp làm tăng tỉ lệ chuyển đổi trong tiếp
thị liên kết mà mình thường xuyên áp dụng.
Tỷ lệ chuyển đổi là gì?
Tỷ lệ chuyển đổi hay còn gọi là Conversion Rate được viết tắt là CR, là chỉ số đơn vị phần
trăm nó được thể hiện tỷ lệ người truy cập vào trang web hoặc blog
đã thực hiện những hành động bạn mong muốn trên tổng lượt truy cập
vào web.
Hành động chúng ta mong muốn và kêu gọi như là mua hàng, điền
vào form thông tin, đăng kí email....
Chia sẻ 5 bước tăng tỷ lệ chuyển đội trong tiếp thị liên kết
1.
Xác định dịch vụ, sản phẩm và xác định đối
tượng khách hàng
Việc xác định đầu tiên mà bạn phải cần làm đó chính là phải
tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ cũng như nghiên cứu đối tượng cho
từng nhóm sản phẩm... việc xác định đúng sản phẩm, dịch vụ mà khách
hàng có nhu cầu cao phù hợp cũng sẽ quyết định 40% sự thành công
trong chiến dịch của bạn.
2.
Lấy link tiếp thị liên kết và rút gọn link
Việc lấy link tiếp thị liên kết cho một dịch vụ, sản phẩm là
vô cùng dễ dàng và thuận tiện. Ở các mạng tiếp thị bạn chỉ cần
copy link được cung cấp là đã có thể quảng cáo và tiếp thị sản
phẩm để nhận hoa hồng.
Nhưng mình khuyên các bạn khi lấy link tiếp thị thì hãy sử
dụng chúng bởi vì thường liên tiếp thị thường rất dài và nhìn ký
tự đặc biết nếu khách hàng nhìn thấy thì cũng không có tỷ lệ
chuyển đổi cao vì thế hãy rút gọn link để chúng trở nên đẹp hơn. Có
rất nhiều công cụ để bạn có thể rút gọn link như: bitly, gool.l,
izip...
3.
Xác định bài viết và nên kế hoạch cho từng
thời điểm
Việc xác định bài viết đán giá, review hướng dẫn sản phẩm,
dịch vụ cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Việc nên
bài viết đúng thời điểm, đánh đúng tâm lý khách hàng sẽ giúp làm
tăng tỷ lệ mua hàng.
Mình đã có chia sẻ cho các bạn các viết nội dung quảng bá,
view sản phẩm dịch vụ Affiliate một cách hiệu quả nhất.
4.
Tối ưu nội dung bài viết
Việc có được nội dung bài viết hay thì chúng ta cần phải tối
thật tỉ mỉ và chính xác nhằm mục đích tăng tỉ lệ chuyển đổi cho
tiếp thị liên kết thì mình thường kết những yếu tố sau:
- SEO
Đây là một trong những cách giúp cho bài viết của bạn có thứ
hạng cao trên công cụ search của google với một số từ khóa nhất định
có liên quan đến bài viết. Vì thế để đạt được kết quả cao thì bạn
cần phải nghiên cứu từ khóa, tối ưu bài viết chuẩn SEO dựa vào addon
SeoQueck hoặc một số công cụ để chúng ta tối ưu một cách dễ dàng
nhất. Ngoài việc bài viết sao chuẩn SEO thì khi viết bài thì bạn
cần phải đặt yếu tố người dùng nên hàng đầu để có thể lắm bắt
được tâm lý khách hàng cũng như mang đến những thông tin bổ ích nhất
cho người dùng.
- Kỹ thuật chèn link liên kết
Đối với những bài viết đánh giá, hướng dẫn sử dụng sản
phẩm, dịch vụ thì bạn hãy nên đưa những lời kêu gọi hành động ngay
ở đầu bài viết nhé và tất nhiên phải chèn link tiếp thị liên kết
vào call to action nhé.
Với việc kêu gọi hành động như thế này thì mình thấy vô cùng
hữu hiệu và có kết quả cao khiến cho người đọc có thể thực hiện
từng bước theo sự điều hướng của bạn.
Còn đối với những bài viết review sản phẩm thì chúng ta có
thể call to action được có thể làm nổi bật với dạng nút (button) làm
cho khách hàng click.
5.
Thu hút độc giả truy cập vào bài viết bằng
Facebook
Với bài viết mà bạn đã thực hiện 4 yếu tố trên đã có những
bài viết chất lượng đến độc gì và để giúp cho bài viết có thể
tiếp cận được với nhiều người hơn thì bạn có thể quảng cáo trả
tiền với 2 hình thức phổ biến nhất là Google Adword và Facbook để
tăng traffic cho website hay blog của bạn vừa tăng tỉ lệ chuyển đổi cao
cho tiếp thị liên kết.
Xem thêm: Bật mí cách kiếm online với icheck một cách hiệu quả
Như vậy với bài viết này mình đã chi sẻ cho các bạn 5 bước
giúp làm tăng tỷ lệ chuyển động tiếp thị liên kết với blog của mình
để có một thu nhập ổn định.
Quảng cáo tiếp thị liên kết với Facebook
Về cơ bản thì sẽ không có một quy chuẩn, công thức chung nào
để có thể áp dụng cho tất tiếp thị liên cả mà bạn có thể tự sáng
tạo dựa trên kinh nghiệm của mình. Tuy nhiên bạn hãy nên nhớ một số
điều quan trọng giúp là tăng tỷ lệ chuyển đổi với tiếp thị liên
kết.
Bạn nghĩ như thế nào về những bước mình đã chia sẻ ở trên? Bạn
có cách nào giúp làm tăng tỷ lệ chuyển đổi thường dùng cho tiếp
thị liên kết? Hãy chia sẻ dưới bài viết này để cùng nhau học hỏi
và đạt hiệu quả cao trên tiếp thị liên kết.
Không có nhận xét nào